สถานีทดลองพืชสวนดอยมูเซอ

สถานีทดลองพืชสวนดอยมูเซอ จังหวัดตาก

เที่ยวจังหวัดตาก
สถานีทดลองพืชสวนดอยมูเซอ
 ตั้งอยู่ใกล้สวนพัฒนาสงเคราะห์ชาวเขา จังหวัดตาก ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 36 กิโลเมตร ตามทางหลวงแผ่นดินเลขที่ 105 ตาก-แม่สอดใช้เวลาเดินทาง 50 นาที สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เป็นสถานที่ทดลองวิจัยผลิตเมล็ดพันธุ์กาแฟ ชา ผลไม้ ไม้ดอก พืชผักต่าง ๆ มีดอกไม้เมืองหนาว และดอกกุหลาบบานสะพรั่งตลอดปี รวมทั้งมีกาแฟสดไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

วัดไทยวัฒนาราม จังหวัดตาก
เทีี่่่ี่ยวจังหวัดตาก

วัดไทยวัฒนาราม
วัดไทยวัฒนาราม 

ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด ห่างจากตัวอำเภอแม่สอดไปประมาณ 5 กม. ก่อนถึงสะพานมิตรภาพไทย – พม่า แยกซ้ายมือเป็นวัดในพระพุทธศาสนานิกายมหายานของชาวไทยใหญ่ ภายในวัดมีพระพุทธมหามณี ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่จำลองมาจากพระพุทธมหามุณีอันศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของชาวเมืองมัณฑเลย์ สหภาพพม่า เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ประชาชนชาวจังหวัดตากให้ความเคารพศรัทธาอย่างมาก

ตลาดริมเมย

เป็นชุมชนบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมยตรงข้ามกับ อ.เมียวดีของสหภาพพม่า เป็นตลาดค้าขายสินค้าพื้นเมืองมากมายทั้งของไทยและพม่า และยังเป็นตลาดค้าอัญมณี เช่น หยก ทับทิม และพลอยสีจากพม่า อีกทั้งยังเป็นจุดผ่านแดนระหว่างไทย-พม่า มีสะพานมิตรภาพไทย-พม่า อยู่บริเวณเดียวกัน

บ่อน้ำร้อนแม่กาษา

อยู่ที่ตำบลแม่กาษา บ่อน้ำร้อนนี้ตั้งอยู่ด้านหลังหมู่บ้าน มีความกว้างประมาณ 2 เมตร เป็นธารน้ำร้อนไหลมาพบธารน้ำเย็นและมีกลิ่นกำมะถันกรุ่นอยู่ทั่วไป มีไอน้ำจาง ๆ ปากบ่อจะเห็นน้ำเดือดชัดเจน และมีห้องอาบน้ำแร่ไว้บริการ การเดินทางใช้เส้นทางสายแม่สอด-แม่ระมาด ตรงหลักกิโลเมตรที่ 13-14 แยกขวามือประมาณ 7 กิโลเมตร

ที่มา: องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก โทร.055512356